Header Ads Widget

Máy lạnh bao lâu vệ sinh một lần? Lợi ích của việc vệ sinh máy lạnh

Vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp nâng cao tuổi thọ thiết bị, tiết kiệm điện năng hiệu quả và bảo vệ sức khỏe gia đình. Vậy máy lạnh bao lâu vệ sinh một lần thì tốt? Cùng bTaskee tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần?

Máy lạnh bao lâu vệ sinh 1 lần?

Theo các chuyên gia về máy lạnh khuyến nghị mỗi hộ gia đình nên vệ sinh máy lạnh theo định kỳ theo đúng hướng dẫn nhà sản xuất đã đề ra. Thời gian vệ sinh máy lạnh được cho là cần thiết ở mỗi trường hợp như sau:

  • Máy lạnh được sử dụng ở các hộ gia đình: Với tần suất sử dụng máy lạnh chỉ kéo dài từ 5-8 tiếng mỗi ngày, bạn nên vệ sinh 4-6 tháng/lần.
  • Máy lạnh ở các nhà hàng, khách sạn: Ở những nơi công cộng thế này, bụi bẩn và vi khuẩn rất nhiều. Vì vậy bạn cần vệ sinh từ 1-3 tháng/lần.
  • Đối với các cơ sở sản xuất, xí nghiệp: Máy lạnh hoạt động liên tục 24/7. Vì vậy để đảm bảo máy lạnh luôn hoạt động ổn định, bạn nên vệ sinh mỗi tháng 1 lần nhé. 

Ở các hộ gia đình máy lạnh nên được vệ sinh định kỳ 4-6 tháng/lần

Có nên tự vệ sinh máy lạnh không?

Việc vệ sinh máy lạnh không hề phức tạp như bạn nghĩ đâu. Bạn có thể tham khảo các bước vệ sinh máy lạnh tại nhà ai cũng làm được. Tuy nhiên sau đây là một số lý do bạn không nên tự vệ sinh máy lạnh tại nhà:

  • Tự tháo lắp, vệ sinh máy lạnh sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức.
  • Bạn sẽ không làm sạch sâu được bụi bẩn, nấm mốc.
  • Có thể làm hư hỏng thiết bị trong quá trình tháo lắp, vệ sinh do thiếu kinh nghiệm và không đầy đủ dụng cụ.
  • Thiếu dụng cụ và dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho máy lạnh
  • Sử dụng chất tẩy rửa sai cách sẽ làm gây dị ứng da. 

Tự vệ sinh máy lạnh tại nhà sẽ tốn khá nhiều thời gian và công suất

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh bTaskee chuyên nghiệp, uy tín

  • Đặt lịch vệ sinh máy lạnh nhanh chóng qua ứng dụng bTaskee. Với giao diện app thân thiện với người dùng, thao tác đặt lịch đơn giản. Đặt lịch trong 30s và có ngay chuyên gia vệ sinh máy lạnh sau vài phút.
  • Các chuyên gia vệ sinh máy lạnh đến từ bTaskee được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm trong công việc.
  • Chi phí vệ sinh máy lạnh được hiển thị công khai trên ứng dụng bTaskee. Cam kết không phát sinh thêm chi phí nào khác. Và tất nhiên, giá cả sẽ hoàn toàn tương xứng với chất lượng dịch vụ.
  • Thêm vào đó, bTaskee còn có chính sách bảo hành 7 ngày sau khi vệ sinh máy lạnh.
  • Nếu xảy ra vấn đề hư hỏng, mất mát trong quá trình vệ sinh. bTaskee có trách nhiệm xử lý và bồi thường cho khách hàng. 

Đặt lịch vệ sinh máy lạnh trên ứng dụng bTaskee

Hướng dẫn đặt lịch

Bước 1: Mở ứng dụng bTaskee và đăng nhập tài khoản. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể dễ dàng liên kết với tài khoản Google hoặc Facebook. 

Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản

Bước 2: Chọn dịch vụ “Vệ sinh máy lạnh”. 

Chọn dịch vụ vệ sinh máy lạnh

Bước 3: Chọn các thông tin về loại máy lạnh, số lượng cần vệ sinh. Đến đây bạn sẽ thấy mức giá vệ sinh máy lạnh được hiển thị. 

Chọn loại máy lạnh

Bước 4: Chọn thời gian bạn muốn sử dụng dịch vụ. 

Chọn thời gian làm việc

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin, chọn phương thức thanh toán và nhấn “Đăng Việc”. 

Kiểm tra lại thông tin và nhấn đăng việc

Vệ sinh máy lạnh định kỳ có quan trọng không?

Vệ sinh máy lạnh định kỳ rất quan trọng. Bởi nếu trong một thời gian dài phải hoạt động liên tục, máy lạnh sẽ dễ bị bám bụi, vi khuẩn, nấm mốc và gây ra mùi hôi. Tìm hiểu cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh đơn giản và hiệu quả nhanh chóng.

Điều này sẽ gây hư hỏng thiết bị và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Bạn sẽ phải tốn kha khá chi phí cho việc sửa chữa hay thay các linh kiện mới cho máy lạnh.

Việc bạn không vệ sinh máy lạnh định kỳ còn giảm khả năng hoạt động của máy lạnh, sẽ có tình trạng như: Chạy yếu, thời gian làm lạnh lâu, tiêu hao nhiều điện năng. 

Máy lạnh sử dụng lâu ngày sẽ bám nhiều bụi bẩn và vi khuẩn

Lợi ích của việc vệ sinh máy lạnh định kỳ

  • Việc vệ sinh máy lạnh theo định kỳ có thể giúp máy lạnh tăng tuổi thọ, đảm bảo máy lạnh vẫn hoạt động tốt như mới. Ngoài ra khi máy hoạt động tốt, làm mát nhanh, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều điện nhé.
  • Một chiếc máy lạnh sạch sẽ sẽ toả ra bầu không khí trong lành, dịu mát. Một bầu không khí thoáng đãng sẽ giúp bạn tránh các vấn đề về đường hô hấp, hay dị ứng. 
  • Bạn cũng có thể kịp thời phát hiện ra, và khắc phục những lỗi có thể dẫn đến các trường hợp rủi ro như: Hở mạch, hư tụ,... 

Máy lạnh được vệ sinh sạch sẽ sẽ tỏa ra bầu không khí trong lành

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giải đáp thắc mắc máy lạnh bao lâu vệ sinh một lần. Tải ứng dụng bTaskee và trải nghiệm dịch vụ gia đình hàng đầu Việt Nam.

Xem thêm nội dung về máy lạnh: