Header Ads Widget

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh tại nhà đơn giản, sạch gọn

Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh chắc hẳn sẽ có những vết bụi bẩn bám vào, gây nên những phiền toái trong sinh hoạt. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh máy lạnh tại nhà đơn giản, hiệu quả hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu cách làm sạch chi tiết trong bài viết dưới đây bạn nhé. 

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đúng cách, đơn giản tại nhà

1. Những lý do cần phải vệ sinh máy lạnh định kỳ

Việc vệ sinh điều hòa định kỳ là một việc vô cùng cần thiết. Việc làm này sẽ mang đến rất nhiều ưu điểm dành cho bạn. Vì vậy trước khi tìm hiểu cách vệ sinh máy lạnh tại nhà, bạn cần biết tại sao nên làm sạch điều hòa nhé.

1.1. Nâng cao sức khỏe gia đình bạn

Khi dùng máy lạnh trong một thời gian dài mà không vệ sinh thì đây sẽ là nơi vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ. Đây chính là nguyên nhân của một số căn bệnh về hô hấp, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Chính vì vậy việc vệ sinh máy lạnh định kỳ là vô cùng cần thiết để nâng cao sức khỏe cho gia đình bạn. 

Một chiếc máy lạnh sạch thoáng mang đến không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

1.2. Kéo dài tuổi thọ máy lạnh

Lý do thứ hai cho việc vệ sinh máy lạnh định kỳ tại nhà đó là nâng cao tuổi thọ của máy lạnh. Vệ sinh máy lạnh sẽ giúp loại bỏ đi các bụi bẩn và vi khuẩn bám trên các linh kiện của máy lạnh. Như vậy sẽ giúp cho máy lạnh có thể hoạt động với công suất tối đa nhất. Nếu máy lạnh sử dụng lâu không vệ sinh sạch sẽ, tuổi thọ của máy sẽ giảm đi nhanh chóng và làm cho máy lạnh của bạn có thể thường xuyên gặp trục trặc.  

Vệ sinh máy lạnh sẽ giúp loại bỏ đi các bụi bẩn và vi khuẩn bám trên máy lạnh

1.3. Không gian ngôi nhà sạch đẹp hơn

Không gian ngôi nhà của bạn khi chiếc máy lạnh được vệ sinh chắc chắn sẽ luôn trong trạng thái trong lành và sạch sẽ. Như vậy sẽ tránh được tình trạng xuất hiện các mùi hôi gây khó chịu cho gia chủ, hơn hết là đối với khách đến chơi nhà. Vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh đều đặn chiếc máy lạnh của mình nhé. 

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp không gian ngôi nhà thêm sạch đẹp

1.4. Tiết kiệm điện năng

Bụi bẩn tích tụ trên các linh kiện máy làm cho máy lạnh hoạt động ì ạch và gặp nhiều vấn đề, gây tiêu tốn rất nhiều điện năng. Do đó để duy trì công suất cũng như hiệu quả hoạt động của máy lạnh và tiết kiệm điện năng, bạn hãy vệ sinh máy lạnh tại nhà thường xuyên. Nhờ vậy mà chiếc máy lạnh của bạn luôn được hoạt động trong trạng thái tốt nhất, vừa tiết kiệm điện năng vừa tiết kiệm chi phí sửa chữa máy lạnh. 

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp duy trì công suất máy lạnh hơn.

2. Dụng cụ cần chuẩn bị vệ sinh máy lạnh tại nhà

Với cách vệ sinh máy lạnh tại nhà này, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Đồng hồ đo gas chuyên dụng
  • Chai xịt làm sạch điều hòa
  • Túi vệ sinh điều hòa
  • Máy bơm làm sạch điều hòa
  • Khăn lau khô
  • Bộ tua vít
  • Dung dịch vệ sinh máy lạnh
  • Cọ vệ sinh điều hòa

Dụng cụ vệ sinh điều hòa

3. Cách thực hiện làm sạch máy lạnh tại nhà đơn giản

Cách vệ sinh máy lạnh tại nhà sẽ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy ngắt nguồn điện kết nối với máy lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh. 

Ngắt nguồn điện kết nối trước khi vệ sinh máy lạnh

  • Bước 2: Tiếp đến là bước tháo vệ sinh máy lạnh. Bạn hãy tháo bộ phận quạt đảo gió, mở nắp điều hòa từ dưới lên trên. Như vậy bạn sẽ lấy được tấm lọc bụi ra. Bạn dùng tua vít tháo ốc cố định vỏ máy lạnh trên dàn lạnh. Tiếp đến bạn hãy loại bỏ hết các bụi bẩn bám trên điều hòa.
  • Bước 3: Bạn hãy dùng túi vệ sinh chuyên dụng bao bọc lại toàn bộ thân máy. Sau đó, bạn hãy sử dụng dung dịch vệ sinh làm sạch tất cả các bộ phận trong điều hòa như bộ lọc không khí, cánh quạt lồng sóc,... 

Hướng dẫn làm sạch tấm lọc bụi của máy lạnh

  • Bước 4: Sau khi đã vệ sinh dàn lạnh, bạn tiến hành làm sạch dàn nóng. Bạn hãy tháo lớp vỏ bên ngoài dàn nóng, sử dụng vòi xịt nước để loại bỏ hết lớp bụi bẩn bám trên lớp vỏ đó. Tiếp theo, bạn hãy làm sạch cánh quạt nhé.
  • Bước 5: Bạn sử dụng một chiếc khăn khô để lau khô những bộ phận của dàn nóng. Lưu ý bạn không nên xịt nước trực tiếp vào khu vực bo mạch để tránh gây hư hỏng. Tham khảo chi tiết cách vệ sinh cục nóng điều hòa tại nhà không cần thuê thợ. 

Vệ sinh dàn nóng điều hòa với vòi nước

  • Bước 6: Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra gas máy lạnh. Bạn có thể sử dụng đồng hồ đo gas để kiểm tra lượng gas còn lại. Sau đó, bạn hãy xem ống dẫn có vấn đề rò rỉ hay không? Nếu có hãy khắc phục luôn nhé.
  • Bước 7: Sau khi đã vệ sinh điều hòa, bạn hãy đảm bảo tất cả các bộ phận đều đã được hong khô rồi hãy tiến hành lắp đặt lại máy lạnh.  

Sau khi vệ sinh, lắp lại điều hòa và kiểm tra hoạt động của máy

  • Bước 8: Hãy kiểm tra hoạt động của máy lạnh sau khi vệ sinh. Máy lạnh cần hoạt động bình thường và không phát ra tiếng động lạ nào.

4. Bao lâu thì nên vệ sinh lại máy lạnh?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ từ 3 - 6 tháng 1 lần đối với các hộ gia đình. Bên cạnh đó, đối với hệ thống máy lạnh sử dụng trong nhà hàng, khách sạn, công ty thì tần suất vệ sinh điều hòa nên là từ 2 - 3 tháng/lần. Đặc biệt, với những hệ thống điều hòa có công suất hoạt động lớn như ở những xí nghiệp, nhà máy thì nên thực hiện vệ sinh đều đặn hàng tháng nhé. 

Nên vệ sinh định kỳ máy lạnh từ 3 - 6 tháng/lần đối với các hộ gia đình

5. Dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà bTaskee nhanh chóng và an toàn

bTaskee - ứng dụng tiên phong ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giúp việc gia đình. Với 12 dịch vụ giúp việc chuyên sâu, bTaskee là cánh tay hỗ trợ đắc lực cho những người nội trợ. Trong đó, vệ sinh máy lạnh bTaskee là một dịch vụ được người dùng đặt lịch thường xuyên.

Đội ngũ chuyên gia vệ sinh máy lạnh của bTaskee đều có lý lịch rõ ràng. Cùng với đó, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn, tác phong làm việc cũng là những yếu tố được bTaskee đặc biệt chú trọng cho đội ngũ nhân viên vệ sinh. 

Quá trình làm sạch điều hòa luôn được đảm bảo. Nếu trong trường hợp xảy ra hư hỏng nào, bTaskee sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.

Không những vậy, giá thành vệ sinh máy lạnh luôn được hiển thị minh bạch trên ứng dụng. Mức chi phí hợp lý, tương xứng với chất lượng công việc cũng là một điểm cộng lớn giúp bTaskee nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà của bTaskee sẽ được bảo hành trong thời gian 7 ngày. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian thực hiện cách vệ sinh máy lạnh tại nhà như trên thì hãy liên hệ ngay cùng bTaskee nhé. 

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà chuyên nghiệp bTaskee

6 Bảng giá vệ sinh máy lạnh 

Loại

Giá vệ sinh

Giá bơm ga

Treo tường

180.000đ - 245.000đ 

120.000đ - 160.000đ

Tủ đứng

300.000đ - 360.000đ

240.000đ

Âm trần

360.000đ - 648.000đ

200.000đ - 240.000đ

Áp trần

550.000đ - 792.000đ

280.000đ - 300.000đ

Giấu trần

200.000đ - 240.000đ

200.000đ

Tham khảo bảng giá chi tiết tại đây!

7 Hướng dẫn đặt dịch vụ vệ sinh máy lạnh qua ứng dụng bTaskee

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “ Vệ sinh máy lạnh” đã chọn dịch vụ 

Nhấn vào biểu tượng dịch vụ “Vệ sinh máy lạnh”

Bước 2: Nhập thông tin chi tiết 

Điền đầy đủ thông tin như địa điểm, loại máy, số lượng…. để cộng tác viên vệ sinh máy lạnh phân loại dịch vụ. 

Lựa chọn chi tiết loại máy lạnh cần vệ sinh

Bước 3: Chọn thời gian làm việc. 

Chọn thời gian mà nhân viên có thể đến vệ sinh máy lạnh

Bước 4: xác nhận và thanh toán

Xác nhận địa điểm, thông tin chi tiết công việc, thời gian và phương thức thanh toán trước khi đăng việc để cộng tác viên vệ sinh máy lạnh liên hệ và triển khai thực hiện. 

Xác nhận lại thông tin liên hệ, phương thức thanh toán và nhấn “đăng việc”.

Trên đây là những hướng dẫn về cách vệ sinh máy lạnh tại nhà đơn giản, hiệu quả. Với những thao tác nhanh chóng, dễ dàng thực hiện, bạn sẽ có thể đánh bay những vết bụi bẩn, trả lại vẻ sạch đẹp cho chiếc điều hòa của mình. Đừng quên đặt bTaskee vệ sinh máy lạnh định kỳ giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!