Header Ads Widget

Lợi ích khi tham gia chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn Ngân hàng Sài Gòn (SCB)

Khi lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng đã không còn đủ hấp dẫn thì chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn với ưu điểm lãi suất hấp dẫn đã trở thành một kênh đầu tư tích lũy an toàn rất đáng để khách hàng cân nhắc. 

1. Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) là gì? 

Chứng chỉ tiền gửi (Certificate of deposit) là một loại giấy tờ có giá do ngân hàng phát hành để huy động vốn từ tổ chức và cá nhân khác. Đây là một loại giấy tờ có giá tương tự sổ tiết kiệm, do ngân hàng phát hành để chứng nhận quyền sở hữu của khách hàng đối với một khoản tiền gửi có kỳ kỳ hạn tại ngân hàng. 

Vậy chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn là gì? Đây là một loại giấy tờ có giá trị do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) phát hành nhằm huy động vốn từ các tổ chức và cá nhân khác. Theo đó, chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn là sản phẩm có thời hạn gửi ngắn (cụ thể 189 ngày) để khách hàng đầu tư sinh lời hấp dẫn. 

Chứng chỉ tiền gửi là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn 

2. Đặc điểm của chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn SCB 

Chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn được rất nhiều người quan tâm trong những năm gần đây, bởi vì: 

Đây là tài sản đầu tư không có rủi ro và được đảm bảo bởi chính phủ, đặc biệt thời gian sinh lời ngắn, khách hàng dễ dàng rút vốn nhanh cùng lãi suất cực kỳ hấp dẫn. 

Tiền gốc và lãi sẽ được bảo đảm trong toàn bộ thời gian gửi tiền, tương tự như hình thức gửi tiết kiệm. 

Chứng chỉ tiền gửi có lãi suất cao hơn so với gửi tài khoản gửi tiết kiệm thông thường. Do đó những cá nhân mong muốn tối đa hóa lợi nhuận có được từ tài khoản tiết kiệm có thể chuyển sang chứng chỉ tiền gửi. 

Ngoài ra, khi có nhu cầu về vốn mà chứng chỉ tiền gửi chưa đến hạn thanh toán, khách hàng có thể cầm cố hoặc chuyển nhượng, bán để vay vốn. 

Dù vậy, khi tham gia chứng chỉ tiền gửi, khách hàng cũng sẽ bị ràng buộc bởi những điều kiện như: 

- Người mua thường bị ràng buộc cam kết sẽ không được thanh toán trước hạn.

- Tính thanh khoản không cao vì không thể rút tiền trước thời hạn.

- Chứng chỉ tiền gửi có mệnh giá cao, từ 100 triệu không phù hợp cho khách hàng có khoản tiền nhỏ lẻ. 

3. Điều kiện tham gia chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB) 

Chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn là một hình thức gửi tiền đặc biệt hấp dẫn cam kết mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng với lãi suất vượt trội và chuyển nhượng linh hoạt. Khách hàng có thể tự do chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi (mua bán, cho tặng, trao đổi hoặc thừa kế). 

Sản phẩm chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn có kỳ hạn 189 ngày với phương thức trả lãi cuối kỳ cùng đa dạng mệnh giá như 100 triệu đồng, 200 triệu đồng, 500 triệu đồng, 1 tỷ đồng, 2 tỷ đồng và 5 tỷ đồng để khách hàng lựa chọn. 

Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn SCB mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng 

Khi tham gia chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn, khách hàng cần tuân thủ những quy định, đó là:

- Khách hàng không được thanh toán trước hạn chứng chỉ tiền gửi.

- Không thực hiện tái ký gửi. Chứng chỉ tiền gửi đến hạn, SCB sẽ giữ hộ, tạm treo gốc lãi chờ khách hàng đến nhận. Trong thời gian giữ hộ Khách hàng không được hưởng lãi và không phải trả phí giữ hộ.

- Chứng chỉ tiền gửi được sử dụng làm tài sản cầm cố tại SCB hoặc tại các tổ chức tín dụng khác theo các quy định hiện hành của SCB và pháp luật có liên quan.

- Các nội dung khác thực hiện theo quy định tiền gửi của Ngân hàng TMCP Sài Gòn, của Ngân hàng Nhà nước và các quy định khác của pháp luật. 

Nếu quý khách đang quan tâm đến chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn SCB vui lòng liên hệ điểm giao dịch SCB gần nhất hoặc Hotline ‎1900 6538 hoặc 1800 5454 38 để được tư vấn.