Header Ads Widget

Tìm hiểu máy bơm bánh răng Rexroth? Nguyên lý hoạt động thế nào?

Dòng sản phẩm máy bơm bánh răng của Rexroth là sản phẩm nổi bật, được sử dụng với các hệ thống thủy lực có áp suất trung bình. Để hiểu rõ hơn về loại máy bơm thủy lực này, cũng như nguyên lý hoạt động như thế nào? Mọi người hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin sau.

 

Máy bơm bánh răng Rexroth là dòng sản phẩm nổi bật hiện nay

Tìm hiểu máy bơm bánh răng Rexroth

Máy bơm bánh răng của Rexroth là dòng sản phẩm máy bơm thể tích, có thể bơm ở áp suất cao, được ứng dụng với những công việc bơm chất lỏng có độ nhớt cao như: dầu, nhựa đường... mà các dòng máy bơm không thể thực hiện được, hay hoạt động không hiệu quả.

 

Máy bơm bánh răng của thương hiệu Rexroth có cấu tạo riêng biệt

Hệ thống máy bơm bánh răng này được thiết kế đặc trưng với các bánh răng chủ động, bị động ăn khớp với nhau, nằm trong vỏ máy. Phần bánh răng được sản xuất ở hình dạng nón, với các bánh răng thẳng.

(Xem thêm: Gia công puly gang)

Với các hệ thống bánh răng này có nhiệm vụ chuyển đổi năng lượng cơ học (momen xoắn và tốc độ) trở thành năng lượng thủy lực (lưu lượng và áp suất). Điều này nhằm giảm tình trạng thoát nhiệt, các bánh răng bên ngoài của Rexroth mang đến hiệu quả cao.

Máy bơm bánh răng này được chế tạo với bốn kích thước khung gồm các nền tảng: B, F, N và G. Ở mỗi nền tảng sẽ có kích thước khác nhau, có sự khác biệt về chiều rộng của các bánh răng. Mỗi bánh răng sẽ được thiết kế với 12 răng, tiếng ồn ở mức thấp.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm bánh răng Rexroth

So với các loại máy bơm thủy lực khác, thì máy bơm bánh răng này có nguyên lý hoạt động riêng biệt. Từ phần cấu tạo, máy sẽ hoạt động với nguyên lý dẫn và nén chất lỏng trong thể tích kín, có sự thay đổi về dung tích.

 

Máy bơm bánh răng này có nguyên lý hoạt động khác so với máy bơm trước đây

Bánh răng chủ động của máy, sẽ kết nối với phần trục của bơm quay, giúp cho bánh răng bị động cũng chuyển động theo. Phần chất lỏng nằm giữa các rãnh bánh răng, được vận chuyển từ khoang hút đến khoang đẩy theo vỏ bơm.

Với cấu tạo của máy bơm bánh răng Rexroth, hệ thống khoang hút và khoang đẩy sẽ được tách biệt nhau. Sau đó, quá trình đẩy sẽ thực hiện khi bánh răng di chuyển vào vị trí khớp tại khoang đẩy. Chất lỏng nằm ở khoang đẩy sẽ di chuyển vào vị trí ống đẩy. Từ vị trí khoang hút, có một cặp bánh răng đẩy dung tích của khoang hút dẫn ra, còn áp suất khoang hút sụt giảm, chất lỏng được di chuyển vào buồng hút.

Như vậy, với những thông tin trên mọi người có thể hiểu rõ về dòng máy bơm thủy lực bánh răng của thương hiệu Rexroth này. Các dòng sản phẩm máy bơm thủy lực thương hiệu Rexroth hiện đang được phân phối chính hãng tại Hydro-Tek Việt Nam.