Header Ads Widget

Dịch vụ khoan rút lõi bê tông

 

Khoan rút lõi (core drill) là một công nghệ khoan với mũi khoan được thiết kế đặc biệt như một xi lanh khoét sâu vào khối bê tông để lấy/hoặc bỏ đi phần vật liệu dư thừa bên trong (còn gọi là cốt lõi).

Khoan rút lõi trong kim loại còn gọi là cắt hình khuyên, và trong bê tông mũi gọi là mũi khoan kim cương và thường được làm mát bằng nước trong quá trình vận hành sử dụng.

Công nghệ khoan rút lõi được thực hiện sớm nhất bởi những người Ai Cập cổ đại phát minh vào khoảng năm 3000 trước công nguyên và được sử dụng nhiều cho các ứng dụng: lấy mẫu, khoét lỗ sửa chữa, thông hơi cho các hố ga, ứng dụng cho cơ khí, chế biến gỗ… 

(Xem thêm: ép cọc bê tông)

Khoan rút lõi cũng được sử dụng thường xuyên trong thăm dò khoáng sản, nơi mà việc lấy mẫu có thể ở độ sâu hàng trăm tới hàng ngàn mét. Cốt lõi được thu hồi và kiểm tra tỷ lệ khoáng sản bởi các nhà địa chất học và có được tỷ lệ khoáng sản và các điểm tiếp xúc địa tầng. Điều này cho phép các công ty thăm dò có các thông tin cần thiết để bắt đầu hoặc từ bỏ các hoạt động khai thác khoáng sản trong một khu vực cụ thể.

Ưu điểm của khoan rút lõi bê tông

- Quá trình thi công không ảnh hưởng đến kết cấu công trình xây dựng và giảm thiểu tiếng ồn, bụi bẩn. 

- Khoan rút lõi bê tông dùng lưỡi khoan kim cương nhân tạo, giúp lỗ khoan tròn, không bị ô van giữ nguyên mẫu vật liệu.

- Với phương pháp khoan rút lõi, kích thước mũi khoan đa dạng phù hợp với các công trình.

- Khoan rút lõi bê tông khoan từ đường kính 16mm đến phi 600mm, sử dụng mũi khoan chuyên dụng có thể khai thác độ sâu mũi khoan không giới hạn. 

- Tiến độ khoan nhanh gấp nhiều lần so với phương pháp thủ công, giảm chi phí và đảm bảo luôn đúng tiến độ, chuyên nghiệp và an toàn trong thi công. 

- Những lõi bê tông sau khi khoan sẽ được giữ nguyên khối giúp quá trình thu gom, di chuyển dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

- Khoan rút lõi có thể giúp quá trình kiểm định chất lượng công trình, đặt ống dẫn… được chính xác.

Nhược điểm của khoan rút lõi bê tông

- Thi công khoan rút lõi cần có nước xả vào mũi khoan nên ở những công trình đã đi vào hoạt động. Không xử lý đúng cách sẽ gây bất tiện trong sinh hoạt.

- Khoan rút lõi có thể khoan xuyên bê tông cốt thép. Việc thiếu kinh nghiệm trong thi công có thể khoan đứt thép chủ chịu lực ảnh hưởng đến công trình.

- Chi phí khoan rút lõi cao hơn nhiều so với phương pháp đục truyền thống.

Dịch Vụ Khoan Rút Lõi Bê Tông

Dịch vụ khoan rút lõi sẽ giúp quý khách không phải phá bỏ cả khối bê tông mà chỉ cần khoét một phần của khối bê tông để phù hợp với nhu cầu sử dụng của quý khách. Chúng tôi có thể khoan rút lõi (khoan ống) bê tông đường kính từ phi 25mm đến phi 500mm độ sâu tối đa của mũi khoan 2500mm (2,5m) bằng những thiết bị chuyên dụng và hiện đại nhất hiện nay với mọi công trình.

Chúng tôi có các thiết bị chuyên ngành hiện đại, cao cấp như:

- Máy khoan rút lõi bê tông của nhật bản, không làm rung công trình, không gây tiếng ồn, đảm bảo công trình nhanh chóng nhất.

- Đội ngũ công nhân 10 năm kinh nghiệp, chuyên nghiệp,được đào tạo về kỹ thật cơ bản từ 3 đến 6 tháng.

- Với các thiết bị bảo hộ chuyên dụng, đảm bảo an toàn trong thi công, những công trình trên cao.

- Máy cắt sàn, cắt nền bê tông lớn nhất trên thị trường khoan cắt hiện nay, không hạn chế chiều sâu của lưỡi cắt, luôn bảo đảm đường cắt thẳng đẹp và thẩm mỹ.

- Thời gian nhanh chóng, luôn đúng tiến độ cho mọi công trình chúng tôi thi công.Tư vấn miễn phí và đưa ra các phương án chống đỡ, gia cố, phá dỡ các công trình, tốt nhất để  bảo bảo công trình cho quý khách.

Dịch vụ khoan cắt, khoan rút lõi bê tông của chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, những người thợ tay nghề cao, thật thà, uy tín, trách nhiệm, các thiết bị bảo hộ luôn đầy đủ đảm bảo tiến độ, vì vậy dịch vụ của chúng tôi sẽ làm cho quý khách yên tâm và hài lòng.

Nguồn: KhoanCatBeTong.net